Ég og samfélagið - kennsluleiðbeiningar

Ég og samfélagið – Kennsluleiðbeiningar | © Harpa Jónsdóttir | Menntamálastofnun 2024 | 2912 | 15 Matarmenning bls. 17 Verkefni nemenda - maturinn okkar. Heimavinna: Skrifaðu niður allar tegundir matar sem þú borðar á einum degi. Ekki skrá magnið - bara tegundina. Til dæmis: Jógúrt, banani, samloka með osti og svo framvegis. Vinna í skóla: Setjist saman tvö og tvö og kynnið ykkur hvaðan maturinn á listunum ykkar er. Hér er ekki átt við sjálft hráefnið heldur rétti og uppskriftir. Skráið hvaðan uppskriftin/hugmyndin er komin (t.d. slátur - íslenskt; pítsa - ítölsk). Teljið saman íslenska matinn og þann sem er „ættaður“ frá öðrum löndum. Reiknið út hlutfall íslenska matarins með almennum brotum eða prósentum. Gangið um í bekknum og berið útreikninga ykkar saman við útreikninga annarra. Er hlutfallið svipað eða ólíkt? Tengt verkefni úr bókinni: Verkefni 4 og 9 bls. 21. Fjölbreytt menning bls. 18 Leiktími: • Kennari skiptir bekknum í hópa. Hver hópur kynnir sér leik eða leiki sem eru á bls. 18. • Hóparnir kenna hver öðrum leikina. • Þegar öll eru búin að læra leikina, getur verið skemmtilegt að bjóða gestum, (til dæmis öðrum bekk eða aðstandendum) í leikjatíma þar sem krakkarnir kenna leikina og stjórna þeim. Ítarefni: Líf og leikir barna áður fyrr Leikgleði – 50 leikir Allir í leik og Allir í leik II. Höfundur Una Margrét Jónsdóttir Allir í leik - útvarpsþættir Hrekkjavaka bls. 19 Umræður í bekknum: Hrekkjavaka er skemmtileg og spennandi hátíð sem verður æ vinsælli hér á landi. • Hefur hátíðin einhverja galla? Hverja þá? (Mikið af einnota plastskrauti, matarsóun þegar innihaldi graskerjanna er hent og svo framvegis). • Er hægt að gera hátíðina umhverfisvænni? Hvernig þá? • Áður en hrekkjavökuhátíðin barst til Bandaríkjanna var skorið í næpur og rófur í Evrópu. Væri betra að skera út rófur eða næpur hér á Íslandi frekar en grasker? (Grasker eru þung og flutt langa leið og eru þess vegna með mikið kolefnisspor. Rófur ræktaðar utanhúss á Íslandi og fluttar mun styttri leið. Rófur eru harðari en grasker og þess vegna er erfiðara að skera í þær.) Tengt verkefni úr bókinni: Verkefni 5 bls. 21. Ítarefni fyrir kennara og nemendur: RÚV - Hnotskurn - Saga Hrekkjavökunnar Útskornar rófur á hrekkjavöku Hrekkjavökurófur

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=