Eðlisfræði 1, 2 og 3 - Kennsluleiðbeiningar
Kennsluleiðbeiningar – Eðlisfræði 1 3 1. Rafmagn Kennsluleiðbeiningar - Eðlisfræði 1 FYRSTI KAFLI: RAFMAGN Rafmagn er ósýnilegt en gríðarlega mikilvægt í lífi sérhvers nútímamanns. Allt frá því við ljúkum upp augunum á morgnana og þar til við festum blund á kvöldin erum við sí og æ að notfæra okkur rafmagn. Í kaflanum er megináherslan lögð á að útskýra hvað rafmagn sé, hvernig það virki, hvernig eigi að varast hættur því tengdar og hvernig rafmagn hefur haft áhrif á samfélagið. Rafmagn í fáum orðum: Frumeindir eru úr róteindum, nifteindum og rafeindum. Róteindir og rafeindir bera andstæðar rafhleðslur. Rafeindir eru mun massaminni en róteindir og eru á sveimi umhverfis frumeindakjarnann. Stöðurafmagn byggist á rafhleðslum sem safnast fyrir í hlut. Þegar hlutur missir eða bætir við sig rafeindum hleðst stöðurafmagn upp í honum. Rafstraumur í vír stafar af stöðugu flæði rafeinda. Flæði rafeindanna kallast rafstraumur og hann er mældur í amperum. Rafeindir færast eftir vír fyrir tilstilli rafspennu. Andóf eða mótstaða efnis gegn streymi rafstraums nefnist viðnám. Viðnám er mælt í ómum. Nálgun: Allir í skólastofunni ganga með rafmagnstæki á sér. Sími, úr, heyrnatól, allt eru þetta rafmagnstæki. Hefja má umfjöllun um rafmagn með því að gera úttekt á rafmagnstækjum inni í stofunni eða á heimili, til að nemendur geri sér grein fyrir hversu háð við erum þessum tækjum. Þá hefur verið opnað á nánari umfjöllun um virkni rafmagns. Það eru til vídeóglósur á netinu sem má biðja nemendur að horfa á og glósa sjálfir. Þær eru unnar af Gauta Eiríkssyni kennara sem hefur veitt góðfúslegt leyfi til birtingar þeirra. Einnig má biðja nemendur að lesa kaflann og útbúa krossglímu með lykilhugtaki/tökum kaflans. Krossglíma er þegar lykilhugtak er skrifað lóðrétt á blaðsíðu og stafir orðsins síðan notaðir til að glósa lykilhugtökin lárétt. Það eru einnig góð og vel útfærð verkefni á vef NaNo http://nano.natturutorg.is/ Athugið að svör við verkefnum kaflans, ásamt kaflaprófum, eru á læstu svæði kennara á www.mms.is . Verkefni/verklegt: Kennsla um rafmagn býður upp á marga möguleika í verklegri kennslu. Það er mikilvægt að leyfa nemendum að „fikta“ aðeins til að fá tilfinningu fyrir hlutunum. Ef engin aðstaða er fyrir hendi eru tenglar á sýndartilraunir sem sýna hvernig hlutirnir virka. Sýndartilraun getur reynst mjög vel við að útskýra, en kemur aldrei alveg í stað verklegra æfinga. Æskilegur grunnbúnaður fyrir rafmagnskennslu: Vírar með klemmum perustæði rafhlöður spennu/straummælir Samþættingarhugmyndir: Í 2. kafla í kennslubókinni Efnisheimurinn er kennt um frumeindir, sameindir og jónir. Sú kennsla samræmist vel kennslu um stöðurafmagn sem byggist á flutningi rafeinda milli sameinda. Rafmagn er einnig svo miklu meira en eðlisfræði. Það væri hugsanlegt að vinna stórt samþætt verkefni með samfélags fræði, íslensku og jafnvel erlendum tungumálum og kanna áhrif rafmagns á nútímafólk og hvaða áhrif það hefði ef við þyrftum að lifa án rafmagns.
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=