2a Skrift
Nafn: e m a i s g ö æ k 3 Ðð Ee Éé Ff Gg 1 2 2 3 4 1 2 3 2 1 1 1 2 1 4 2 3 1 1 2 2 3 3 3 3 2 2 2 1 1 1 1 1 1 2 2 2 2 2 2 2 1 Vv Ww Xx Yy Ýý Zz Þþ Ææ Öö 1 1 1 1 1 1 1 1 2 1 1 2 2 2 1 1 1 1 2 2 Qq Rr Ss Tt Uu Úú 1 1 2 2 1 1 2 1 3 1 1 2 2 2 3 3 4 1 Mm Nn Oo Óó Pp 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 2 1 2 1 1 1 1 2 2 Aa Áá Bb Cc Dd 2 2 1 1 2 1 2 1 3 1 1 Hh Ii Íí Jj Kk Ll 1 1 1 1 1 1 1 2 2 1 1 2 2
2 Meta meistaralínu og lita stjörnur. Spora og halda áfram. Strika undir fallega bókstafi, orð eða tengingar og telja. Draga línu. Krossa í réttan reit. Mundu eftir hjálparlínum. Mundu eftir passlegu bili á milli orða. Mundu að málsgrein byrjar á stórum staf og endar á punkti. Mundu að halda rétt á blýantinum. é Mundu að setja brodd á réttan stað. Mundu eftir miðlínu og grunnlínu. Mundu eftir passlegu bili á milli bókstafa. Mundu að tengja rétt á milli bókstafa. i Mundu að setja depil á réttan stað. Mundu að byrja efst á bókstafnum. a ís Ég er Hæ krakkar! Ég heiti Blær. Munið þið eftir mér? Ég flögra um blaðsíðurnar í bókinni til að leiðbeina ykkur. Skoðið myndirnar og þá sjáið þið hvað á að gera. Ekki gleyma að vanda ykkur! 3
Hér býr b-fjölskyldan. Í þessu húsi býr o-fjölskyldan. l-fjölskyldan býr hér. Hér er heimili a-fjölskyldunnar. a u á ú d ý y g q o é ó s e ö æ c ð b n p m þ k h r l í i t j f x-fjölskyldan býr hérna. Allir lágstafir eiga fjölskyldu. Sporaðu bókstafina. x z v w 5 4
7 6 u u u ú ú ú y y y Sporaðu. Mundu að byrja efst. a ý ý ý d d d g g g a a a q q q á á á a-fjölskyldan: a á d g q u ú y ý Hvernig gekk?
9 8 Mundu! d g á ý a y u q gefa áðan aftur yfir dá gá aga dý u a a a a a a d d u u g y ý y u u u u a g g g g á a ý ý ý ý ý g g g g q q q q q q á á á á á á g a Litaðu. Hvernig gekk? a-fjölskyldan: a á d g q u ú y ý
11 10 b b b k k k Tengdu. Mundu að byrja efst. b p p p h h h n n n r r r Hvaða bókstafir eru fallegastir? þ þ þ b-fjölskyldan: b p þ h n m k r m m m 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 18 17 19 23 20 21 22 24 25 26 27 28 29 30 31 32 Ég taldi bókstafi.
13 12 hér hafði byrja mega hor ból þak púl Sporaðu. b-fjölskyldan: b p þ h n m k r Mundu! Hvernig gekk?
15 14 l l l jft jft lií lií Mundu að byrja efst. l j j j f f f Finndu leiðina. j í l l j j j j j j j j f f f f t t t t t t t i í i i i i l l l i j l j f í í í í í í i i í i Teldu og skráðu. Hvað fer kanínan yfir marga bókstafi? l ___ i ___ í ___ j ___ f ___ t ___ l-fjölskyldan: l i í j f t i i i í í í t t t Hvaða bókstafir eru fallegastir? Ég taldi bókstafi.
17 16 jæja fleiri líkt taktu Litaðu yfir stafina í l-fjölskyldunni. i í p ð i l t i d í r f m l f s b j f m r x fíll líf til lit l-fjölskyldan: l i í j f t Mundu! Hvernig gekk?
19 18 o o o Mundu að byrja efst. o ó ó ó ð ð ð c c c ö ö ö æ æ æ s s s Í nammipoka eru nammikúlur. é é é e e e o-fjölskyldan: o ó ö ð c e é æ s Teiknaðu kúlur í pokann og teldu. Hvaða bókstafir eru fallegastir? Ég taldi bókstafi.
21 20 segir öðru ofan sagði æð óð ös soð Sporaðu og haltu áfram. o-fjölskyldan: o ó ö ð c e é æ s Mundu! Hvernig gekk?
23 22 x x x z z z v v v w w w vw vw x-fjölskyldan: x z v w Mundu! xz xz Sporaðu. Leyniorðið er: Leystu krossgátuna. Hvernig gekk?
25 24 vax vex vatn viltu x vor öxi kex vil Mundu að byrja efst. Sporaðu. Hvernig gekk?
26 eftir þegar hefur verið fyrir Hvernig gekk? Mundir þú eftir passlegu bili? saman svo hér oft það Mundu eftir passlegu bili. ís Gekk mjög vel. Er á góðri leið. Þarf að æfa betur. 27
28 29 staf og endar á punkti. Finndu sex villur. Ég skrifaði stóran staf í upphafi málsgreina. Ég setti punkt í lok málsgreina. já nei Mundu eftir passlegu bili. Ég er Málsgrein byrjar á stórum Lestu og merktu við.
31 30 Veldu þrjár málsgreinar. Mundu eftir stórum staf og punkti. Það er gaman að skrifa. Skrifaðu þetta aftur. Þau mega fá súkkulaði. Mundu eftir passlegu bili. Ég er Fílar eru með rana. Gíraffar eru háir. Ljón eru grimm. Sebrahestar eru röndóttir. Hvernig gekk?
32 33 aa aa du du áá áá dud dud uu uu úú úú a-fjölskyldan: aa áá dd gg qq uu úú yy ýý Sporaðu og teiknaðu mynstur. dudd dudda Notaðu krókinn til að tengja. au auga Gekk mjög vel. Er á góðri leið. Þarf að æfa betur. Hvernig gekk að tengja?
35 34 byrja, hafði, segir, til, líkt, fleiri, mega Finndu orðin. ag ag gy gy aq aq gyq gyq aý aý gyqý gyqý Skoðaðu vel. Engin tenging hér! f b a m ð i e t s y s e g i r i a r f g u l f l r j h a l í k t ð a h a f ð i ö f l e i r i r t aga aga dý dý Gekk mjög vel. Er á góðri leið. Þarf að æfa betur. Hvernig gekk að tengja?
37 36 Mundu að halda rétt. da da ug ug dag dag daga ugg ugg ugga dú dú dúa ydd ydd ydda Hvernig gekk?
38 bb bb pp pp þþ þþ bpþ bpþ panna b-fjölskyldan: bb pp þþ hh nn mm kk rr hn hn hnm hnm hnmk hnmk khkh khkh Leyniorðið er: Leystu krossgátuna. Tengdu b, p og þ frá belgnum. b p þ Gekk mjög vel. Er á góðri leið. Þarf að æfa betur. Hvernig gekk að tengja? 39
41 40 hún þau hann kaka pabbi mamma Mundu! rirí rirí rarú rarú þ h p r b k m n Litaðu. p p p p þ þ h h h n n r r r r r m m k m m k p p b b b b b b p p p p p p p p p p p p p þ p p Ekki tengja frá r. Hvaða bókstafir eru fallegastir? Ég taldi bókstafi.
43 42 kú kú brún kúr kúr brú brú brúna brúnar hrá hrá hrár kann kann kanna Hvernig gekk? Mundu!
44 45 l-fjölskyldan: ll ii íí jj ff tt Notaðu krókinn til að tengja. Nota má krókabrellu til að tengja í f. il if li li íli íli líl líl il il Tengdu. 1 2 1 2 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 17 16 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 29 28 30 31 32 33 34 35 36 37 38 3 4 if if líf líf ilf ilf lilf lilf Hvaða tengingar eru fallegastar? Ég taldi tengingar. Lilli fífill
46 ti ti til til tl tl fíl fíl fl fl Skoðaðu vel. Engin tenging hér! Tengdu úr f og t með þverstriki. Æfðu þig að tengja í t. fí ti lit lit liti liti litla litla fluga fluga it tl fl Gekk mjög vel. Er á góðri leið. Þarf að æfa betur. Hvernig gekk að tengja? 47
49 48 ljfj ljfj ijl ijl ljt ljt líf líf fífill fífill ji ji Mundu að setja depil og brodd á réttan stað. Hvernig gekk? Hér er þverstrik í gegnum báða stafina í einu. ff tt iff iff iffi iffi itti itti i í
51 50 oó oó oóö oóö Það er ekki tengt úr ð í aðra bókstafi. oðo oðo ðo ðo öðöð öðöð o-fjölskyldan: oo óó öö ðð ee éé ææ cc ss e, é og æ tengjast frá belgnum. e é æ eee eee æææ æææ eæe eæe æéæé æéæé fjársjóður ærslabelgur Tengdu o, ó og ö frá belgnum. o ó ö Gekk mjög vel. Er á góðri leið. Þarf að æfa betur. Hvernig gekk að tengja?
53 52 ós ós æði æði ses ses scc scc æð æð ósó ósó æsæ æsæ ss ss e þ g a i r æ ð o a k f m a ð s h a t v a m r y r f l i t á v ð é a a hægt, þeim, yfir, varð, fara, koma Finndu orðin. s tengist frá neðri boganum. ss Hvaða tengingar eru fallegastar? Ég taldi tengingar.
55 54 só só sóð sóð þó þó sóði sóði það það Mundu! Hvernig gekk? Skrifaðu orð sem byrja á þ. Ekkert orð byrjar á ð ... ... og ekkert orð endar á þ. Skrifaðu orð sem enda á ð.
56 ax ax ex ex axa axa exi exi öxi öxi Nota má krókabrellu til að tengja frá x. x-fjölskyldan: xx zz vv ww Æfðu þig að tengja v og w. vi wa xi zoo zoo pizza pizza vav vav wow wow væw væw Tengdu í x. ox Tengdu í og úr z. iz zo ávöxtur öxi 1 2 57
59 58 það það sem sem við við ekki ekki fyrir fyrir og og Mundu! upp upp ég ég hafa hafa voru voru Hvernig gekk?
60 Mundu að aldrei er tengt úr hástaf. Mundu að byrja efst. A Rafn Dana Bjarki Júlía Hjalti Tara Hvernig gekk? Skrifaðu nafnið þitt. Páll og Ása eru vinir. 61
63 62 Mundu að tengja rétt. Sumt finnst mér létt. Nú kann ég að tengja. Teiknaðu alveg eins mynd. Annað er mjög erfitt. Ég þarf að æfa mig. Hvernig gekk? 1 1 A A Á Á B B D D E E É É F F G G H H I I Í Í 2 2 3 3 4 4 5 5 6 6 7 7 8 8 9 9 10 10 11 11 12 12
Til kennara Skrift 2a skiptist í nokkur þemu: kynning á stafafjölskyldum, stafafjölskyldur án tenginga, allar stafafjölskyldur æfðar saman án tenginga, tengingar kynntar og æfðar í gegnum stafafjölskyldur, tenging algengra orða og að síðustu er reglan um engar tengingar úr hástöfum kynnt. Áður en byrjað er á þessari bók þarf kennari að fara vel yfir inngangsopnu bókarinnar með nemendum til að skoða og útskýra hlutverk humlunnar, hvaða fyrirmæli hún gefur og hvað táknin þýða. Í nemendabók eru tvær gerðir sjálfsmats, annars vegar sjálfsmatsverkefni þar sem skrift og tengingar eru æfðar og metnar út frá ákveðnum markmiðum og hins vegar meistaralína þar sem lögð er áhersla á að nemendur meti vinnu sína út frá öllu því sem þeir hafa lært í skriftarnáminu. Með sjálfsmati er leitast við að efla vitund nemenda um markmið skriftar- þjálfunar og hvetja þá til að hafa markmiðin í huga. Í sjálfsmatsverkefni nefnir humlan atriði á fyrri síðu sem nemendur eiga að hafa sérstaklega í huga við vinnu sína. Síðan eiga þeir að meta hversu vel þeim gekk að æfa sig í að skrifa út frá þeim atriðum sem humlan nefndi. Meistaralínu þarf einnig að kynna vel en þar eiga nemendur að leggja sig sérstaklega fram um að muna eftir öllu sem þeir hafa lært í skrift og nota þekkingu sína til að skrifa vandaða og fallega stafi, orð eða málsgreinar. Nemendur velja sér orð eða málsgrein úr æfingunum sem þeir hafa þegar farið í gegnum og ef þeir treysta sér til geta þeir líka skrifað orð eða málsgreinar að eigin vali. Þegar nemendur hafa lokið við að skrifa í meistaralínu eiga þeir að meta frammistöðu sína með því að lita stjörnur. Besta mögulega frammistaða er þegar allar stjörnurnar eru litaðar. Meistaralína er táknuð með gulum verðlaunabikar. Skrift 2 kennsluleiðbeiningar eru á vef Miðstöðvar menntunar og skólaþjónustu, mms.is en þar má meðal annars að finna yfirlit yfir allar tengingar, hugmyndir að innlögnum með hverri stafafjölskyldu og tillögu að kennsluáætlun í skrift. Skrift handbók kennara má einnig nálgast á mms.is en þar eru gagnlegar upplýsingar um kennslufræði skriftar, markmiðasetningu, námsmat og fleira. Skriftarvefurinn er hagnýtur safnvefur fyrir kennara þar sem finna má allt útgefið efni í skrift og fjölbreytt verkfæri til skriftarkennslu. Á vefnum er meðal annars stöðumat í skrift, upplýsingar vegna nemenda sem þurfa aukinn stuðning í skriftarnámi sínu og góð ráð til foreldra ef þjálfa á skrift heima. Skriftarsmiðjan er vefur á mms.is þar sem útbúa má þjálfunarefni í skrift og velja þá leturgerð og stærð sem hentar hverjum nemanda. ISBN 978-9979-0-2939-7 @ Sigurlaug Rún Brynleifsdóttir @ teikningar Ragnheiður Ásta Valgeirsdóttir @ aðrar teikningar Shutterstock Ritstjóri: Elín Lilja Jónasdóttir Ráðgefandi læsisfræðingur: Guðbjörg Rut Þórisdóttir Yfirlestur og fagleg ráðgjöf: Freydís Helga Árnadóttir 1. útgáfa 2025 Miðstöð menntunar og skólaþjónustu Kópavogi Hönnun og umbrot: Miðstöð menntunar og skólaþjónustu Skrift 2a
40750 Megináherslur í skriftarnámsefni á þrepi tvö eru að nemendur beiti réttum stafdrætti og tileinki sér réttar tengingar við ritun hálftengdrar ítalíuskriftar. Í þjálfuninni er tækifærið notað til að kynna fyrir nemendum ritun algengra orða og einfaldar reglur í réttritun. Í þessari bók, Skrift 2a, er kynning á stafafjölskyldum þar sem þær eru fyrst æfðar saman án tenginga en síðan eru tengingar kynntar og æfðar. Í Skrift 2b er lögð áhersla á að vinna áfram með tengingar í gegnum stafafjölskyldur en samhliða skriftarþjálfun eru stafsetningarreglur kynntar og æfðar auk þess sem nokkur verkefni hafa það að markmiði að samþætta skrift, stafsetningu og ritun. Aftast í bókunum eru leiðbeiningar til kennara en ítarlegar kennsluleiðbeiningar eru á mms.is. Höfundur er Sigurlaug Rún Brynleifsdóttir Myndhöfundur er Ragnheiður Ásta Valgeirsdóttir
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=