Skapandi skóli

72 Samfélagsmiðlar Samskipta- og félagsmiðlar í kennslu Margar tækninýjungar hafa ekki náð almennri rótfestu í grunnskólum landsins þrátt fyrir miklar vinsældir og notkun bæði kennara og nemenda heima fyrir og utan skólaveggja. Dæmi um þetta er notkun samskipta- og félagsmiðla (e. social media). Á síðari árum hafa þó æ fleiri kennarar gert tilraunir með notkun slíkra miðla, einkum á unglingastigi grunnskóla, enda sumir þessara miðla háðir aldurstakmörkum. Samskiptamiðlar geta létt kennurum störfin og höfða vel til flestra nemenda. Bent hefur verið á að í samfélagsmiðlum nái kennari til unglinga á vettvangi sem þeir kjósa sjálfir að nota.33 Hópasíður kennara og nemenda Með því að stofna hópasíður í samfélagsmiðlum fyrir bekki eða námshópa má koma ýmsu efni á framfæri við nemendur, opna fyrir umræður þeirra á milli um námsefnið, virkja þá til upplýsingaöflunar og miðlunar upplýsinga, setja inn myndir, myndbúta og jafnvel viðameira efni tengt námsefninu. Flestir nemendahópar ráða vel við að vinna í gegnum slíkar síður og sé tilgangur með stofnun hópsins ljós frá upphafi og friðhelgisstillingar þannig að enginn utan hópsins komist inn á síðuna ætti ekki að þurfa að hafa áhyggjur af því að óæskileg skörun verði á milli persónulegrar notkunar kennara á miðlinum og þeirrar síðu eða þess hóps sem hann hefur stofnað fyrir námshópinn. Hins vegar hefur það sýnt sig að að nemendur virðast síður fara inn á sérstakar hópasíður stofnaðar á vegum skóla en hópasíður sem þeir sjálfir hafa stofnað.34 Einnig þarf að hafa í huga að ekki allir nemendur nýta samskiptamiðla og sumir kjósa að halda sig utan við slík samskiptanet og getur þá þurft aðrar aðferðir til að koma til móts við þá nemendur. Efnismiðlun af öllu tagi Ýmis vefsetur með aragrúa áskrifenda bjóða upp á einfaldar leiðir til að miðla og deila með öðrum teiknivinnu og ljósmyndum, skjákynningum og kvikmyndaefni, tónlist, þrívíddarteikningum, textílhönnun, hljóðfæraleik, prjónaskap, matargerð og ótal öðru efni. Sum eru beinlínis til þess ætluð að fjalla um valin áhugasvið og geta verið öflug leið til að sinna áhugamáli, koma verkum á framfæri, þjálfa færni eða verða margs vísari. Þetta geta bæði nemendur og kennarar fært sér í nyt innan skóla og utan og haft af bæði gagn og gaman. Kennarar geta verið nemendum góð fyrirmynd með því að sækja upplýsingar og hugmyndir í svona gagnalindir hvenær sem við á og nýta kosti þeirra á jákvæðan hátt.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=