70 Góð vinnubrögð Þegar kennarar ákveða að nýta tæknina með nemendum sínum og gefa þeim á þann hátt kost á að fást við fjölbreytt og merkingarbær verkefni þarf ætíð að gæta þess vel að nemendur viti til hvers er ætlast af þeim. Gjarnan má fara með nemendum í gegnum það sem mætti kalla á íslensku bestu vinnubrögðin (e. best practice) og á vef bókarinnar er að finna gátlista og ábendingar sem kennarar geta deilt með nemendum og þeir haft til hliðsjónar við verkefnavinnuna. Gátlista og góð viðmið í þessum efnum má svo einnig nýta við námsmat að verkefnavinnu lokinni. Þetta getur átt við úrvinnslu upplýsinga, ritun og frágang texta, myndefni og útlitshögun en líka höfundarrétt, persónuvernd og samskipti við aðra. Not af tækninýjungum Skoðum hvernig nýta má nýlega tækni á borð við rafbækur með því að setja upp dæmi um lestur á þremur stigum: Þrep 1 Nemandi notar spjaldtölvu til að lesa bækur líkt og hann hefði gert áður með innbundna bók í hönd. Þrep 2 Nemandinn notar stafrænan áherslupenna innbyggðan í rafbókarhugbúnaðinn til að undirstrika eða lýsa upp valda staði í texta, líkt og áður hefði verið gert með penna í hönd. Þrep 3 Nemandinn lætur hugbúnaðinn taka saman minnismiða úr því sem undirstrikað var eða lýst upp í rafbókinni. Myndir og fleira efni tengt textanum kann að fylgja með í þeirri samantekt. Ljóst er að á fyrsta þrepi hefur lítið breyst með tilkomu þessarar nýju tækni. Lesandinn nýtir ekki þá möguleika sem bjóðast og gætu létt honum vinnu við nám. Það er ekki fyrr en að nemandinn fer að láta spjaldtölvuna taka saman minnisblöð, miðla hljóði og lifandi myndum eða bregðast við réttum svörum og röngum, að nýir og öflugir möguleikar fólgnir í tækninni nýtast í reynd. Annað dæmi um raunverulegt gildi þeirrar tækni sem ætíð er innan seilingar í nútímaskólum má taka af nemanda með slaka rithönd: Þrep 1 Ritvinnsluforrit er notað til að textinn sem nemandinn vill koma frá sér, stundum í samvinnu við aðra, verði læsilegri. Textinn er sleginn inn og stundum leiðréttur, útliti hans breytt lítillega, hann prentaður út og verkefninu skilað á pappír.
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=