5 Inngangur : SKAPANDI SKÓLI Grunnskólakennarar í hópi höfunda eru allir þrír við störf í grunnskóla og samanlögð reynsla þeirra í kennslu og við fjölbreytt verkefni á öllum stigum grunnskólans telur ein 50 ár. Háskólakennarinn í hópnum tekur aftur mið af áralöngu samstarfi í kennaramenntun við unga kennaranema sem eru að stíga sín fyrstu spor á vettvangi skólastarfs og starfandi kennara úr öllum landshornum. Þau viðfangsefni sem hér er að finna eru því margreynd og óhætt er að staðhæfa að þau „virki“. Að því sögðu er rétt að taka fram að hver kennari finnur að sjálfsögðu sínar eigin leiðir við útfærslu verkefna og aðferða og byggir þær á sinni fyrri reynslu, auk þess að laga viðfangsefnin að þörfum, getu og áhuga þess nemendahóps sem um ræðir hverju sinni. Í því liggja einmitt töfrar kennarastarfsins; mæta þarf hverjum nemanda og hverjum hópi með sveigjanleika og opnu hugarfari og vera tilbúin(n) að takast á við þá áskorun að verkefni taki á sprett í aðra átt en upphaflega var ætlað og nýta það sem leið til náms. Uppbygging bókarinnar er í stórum dráttum þannig að auðvelt á að vera að nýta hana sem uppflettirit og óþarft að lesa hana spjalda á milli til að hún nýtist við kennslu. Bókin skiptist í sjö meginhluta. Fyrst er stutt umfjöllun um skólastarf og breytt hlutverk kennara á 21. öld. Þá er litið í verkfærakistuna og tíndar til ýmsar aðferðir fyrir nútímakennara að nota sem kveikjur, til að skipta í hópa eða hanna verkefni. Næst kemur umfjöllun um nokkrar kennsluaðferðir ásamt hugmyndum að verkefnum sem hentað geta hverri og einni aðferð. Þar á eftir fer sérstakur kafli um hlutverkaleiki, rauntengt nám og útikennslu. Þá er fjallað um ritun til læsis, ritun til náms og leiðir til skapandi ritunar. Því næst koma hugmyndir og umfjöllun um margvíslega notkun miðla og tækni þar sem nemendur öðlast reynslu og afla þekkingar með allra handa efnisgerð, ekki síst einfaldri kvikmyndagerð af ýmsu tagi en líka prentgagnagerð, hönnun skjákynninga, forritun og tölvuleikjasmíð. Að síðustu er svo fjallað um námsmat og hvernig þar má beita fjölbreyttum aðferðum eins og í öllu öðru í skólastarfinu. Aftast í bókinni er atriðisorðaskrá til hægðarauka fyrir lesendur. Bókinni fylgir svo vefur sem ætlað er að leggja fram eða vísa á frekari umfjöllun um viðfangsefni bókarinnar. Á vefnum má finna ítarefni tengt hverjum hluta bókarinnar, bjargir eins og gátlista, verkefni, ábendingar um netslóðir og fleira hagnýtt. Það er von okkar að bókin og vefurinn sem henni fylgir geti orðið kennurum á öllum stigum grunnskólans hagnýtt tæki að grípa í til glöggvunar þegar þeir vilja dusta rykið af gömlum og góðum aðferðum, kynnast áhugaverðum leiðum í kennslu eða útfæra hönnun og framsetningu verkefna á nýjan hátt. Sigrún Björk, Margrét, Björgvin Ívar og Torfi
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=