Skapandi skóli

57 HLUTVERKALEIKIR OG RAUNTENGT NÁM : SKAPANDI SKÓLI Vinna má með nafnorð og sagnorð á sama hátt og jafnvel nota þá hluti sem tíndir hafa verið fyrir einn orðflokk í vinnu með aðra orðflokka. Hugmyndir að vinnu með hlutina sem tíndir voru. Hér er gengið út frá lýsingarorðum: 1 Valdir eru þrír hlutir í senn af handahófi og þeir sem tíndu þá hluti eiga að meta þyngd, fegurð, form eða annað sem segja má að hlutirnir eigi sameiginlega, með því að stigbreyta. Röð hlutanna þarf þá væntanlega að breytast eftir því hvaða eiginleika um er að ræða hverju sinni: Það fer svo eftir hlutunum og hugmyndaflugi nemendanna sjálfra hversu mörg lýsingarorð hægt er að nota um hvern hlut. Einn og sami hluturinn getur verið dekkri en eitthvað, ljósastur í einhverju öðru samhengi, mýkri en eitthvað eða harðari en eitthvað annað, stór, minni … Einum finnst ryðguð hjólabjalla fallegri en brotin fjöður á meðan annar metur það svo að krukkulok sé nytsamast af öllu því sem í boði er. Einnig má gera þetta að gátuleik með því að láta aðra geta upp á því hvaða lýsingarorð hafi verið valið fyrir hlutina með hliðsjón af því hvernig þeim er raðað. 2 Nemendur standa í hring og kasta á milli sín einum hlut í einu þannig að sá sem fyrstur heldur á hlutnum, til dæmis svörtum plasttappa, kastar honum til einhvers annars í hringnum og segir svartur, sá sem grípur heldur áfram með stigbreytinguna og segir svartari og kastar til þess þriðja sem klárar Plasttappi Krukkulok Steinvala Húfa Blautust Húfan (hún) er óhreinust Þessi hlutur er þungur Þessi hlutur er þyngri Þessi hlutur er þyngstur Blaut Fjöðrin (hún) er óhrein Fjöður Blautari Hjólabjallan (hún) er óhreinni Hjólabjalla

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=