54 Rauntengt nám Við rauntengt nám (e. authentic learning) gefst nemendum kostur á að afla sér þekkingar og færni sem nota mætti í daglegu lífi eða kringumstæðum af ýmsum toga. Þá er reynt að búa svo um hnútana að nemendur öðlist reynslu sem hefur merkingarbæra þýðingu fyrir hvern og einn og tengja má reynd og veruleika utan skóla. Ef nemendur standa uppi með þekkingu og færni til að hagnýta á ýmsum sviðum að verkefninu loknu og skilja betur heiminn í kringum sig er markmiðinu náð. Einfalt dæmi gæti verið að gera ferðaáætlun um valið landsvæði innan landsteina eða utan, leggja drög að nýsköpun með því að greina þörf og koma með útfærða hugmynd að tæknilegri lausn eða setja sig í rannsóknarstellingar. Nemendur geta gert einfaldar kannanir, fylgst með umferð eða fuglalífi, rýnt í sendibréf og dagbækur á vefnum, gert úttektir á blaðaefni og tekið viðtöl. Stundum fást nemendur líka við raunveruleg verkefni sem hrinda á í framkvæmd. Sem dæmi um hagnýtt verkefni mætti nefna skólaskemmtun á unglingastigi þar sem nemendur sjá um alla skipulagningu; aðdrætti, fjárhagsumsýslu og framkvæmd. Hugsanlega stendur til að afla fjár í ferðasjóð nemenda með því að setja upp leiksýningu í bæjarleikhúsinu eða í skólanum, selja leikskrá og veitingar í hléi ásamt ýmsu handverki sem unnið er af nemendum. Hlutverk kennara er utanumhald og aðstoð við alla skipulagningu en nemendur sjálfir sjá um að ráða leikstjóra, ákveða leikrit, gera fjárhagsáætlun sem felur í sér að að borga megi leikstjóranum laun og koma jafnframt út í hagnaði. Að mörgu er að hyggja þegar verkefni sem þetta er sett á laggirnar og óhætt að segja að handtökin verða fjölmörg og viðfangsefnin fjölbreytt. Hvernig sem til tekst með sjálfa fjáröflunina hafa nemendur lært allt mögulegt sem þeir alla jafna læra ekki í skólanum, svo sem hvar fá má upplýsingar um leikrit og leikstjóra, til hverra má snúa sér við innkaup á gosdrykkjum eða hráefni í vöfflur, hvernig afla á auglýsinga í leikskrá og fleira slíkt. Ef haldið er vel utan um alla þessa hluti og öll vinna og allt skipulag skráð samviskusamlega, og gætt að því að fara vel yfir lykilþætti að verkefni loknu má fullyrða að nemendur dragi af svona vinnu ríkulegan lærdóm. Gott dæmi um nám sem kalla má rauntengt er verkefni þar sem heill skóli, Barnaskólinn á Eyrarbakka og Stokkseyri, leggur niður hefðbundið skólastarf í vikutíma og dembir sér í vinnu sem nær út fyrir skólann og inn í nærsamfélagið. Verkefnið nefnist Barnabær og grundvallast á hugmyndum um lýðræði og samvinnu. Byggt er á sérstöku hagkerfi hönnuðu
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=