Skapandi skóli

45 ÞEMU, SÖGURAMMAR, SAMVINNA OG LEIT : SKAPANDI SKÓLI Aðferðir leitarnáms eru margar og fjölbreyttar. Sumar eru mjög fastmótaðar og veita lítið svigrúm til breytinga eða nýjunga en allar eiga það sameiginlegt að fylgja fimm grunnreglum vísindalegrar aðferðar: 1 Rannsóknarefni og leiðarspurning Í upphafi veltum við viðfangsefninu fyrir okkur. Hvað skal skoða? Hvert er vandamálið? 2 Tilgáta og hugmyndir Hver er líkleg lausn eða svar við spurningu okkar? Hvaða hugmyndir höfum við um viðfangsefnið? 3 Athugun, könnun eða gagnasöfnun Gagnasöfnun getur farið fram með beinum tilraunum, nákvæmum mælingum og heimildakönnun. 4 Greining og úrvinnsla Mælingar eða gögn eru borin saman við aðrar sambærilegar mælingar og í kjölfarið er hægt að draga ályktanir um viðfangsefnið. 5 Ályktanir og niðurstöður Hér þarf að draga saman og setja fram helstu niðurstöður. Þegar um opið leitarnám er að ræða (e. open inquiry) glíma nemendur við eigin spurningar og hugðarefni. Nemendur skilgreina sjálfir ákveðið vandamál, viðfangsefni eða spurningu og velja sjálfir þær rannsóknaraðferðir sem þeir kjósa að beita. Í stýrðu leitarnámi (e. guided inquiry) fá nemendur rannsóknarspurningu frá kennara en eiga að jafnaði val um aðferðir. Í báðum tilvikum er þó grunnreglum vísindalegrar aðferðar fylgt, enda veita þær nemandanum ákveðinn ramma að vinna eftir. Hér á eftir fara þrjú dæmi um verkefni þar sem nemendur beita vísindalegum aðferðum við nám sitt.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=