31 ÞEMU, SÖGURAMMAR, SAMVINNA OG LEIT : SKAPANDI SKÓLI Þemanám Þemanám felur að jafnaði í sér að nemendur læra um ákveðið viðfangsefni með því að fást við marga þætti þess í senn, oft í gegnum beina reynslu, í stað þess að vinna með efnisþætti á einangraðan hátt. Oftast felur vinnan það í sér að nemendur safna upplýsingum um efnið, flokka þær svo, tengja eða flétta þær saman á nýjan hátt og skrá eða miðla niðurstöðum þannig að úr verður heildstæð þekking á efninu sem yfirleitt nær dýpra en þegar unnið er með viðfangsefnið í hefðbundnum verkefnum um afmörkuð efni eða fengist við þau með lestri námsbóka. Yfirleitt nær þemanám að samþætta fjölda námsgreina þannig að inn í námið fléttast greinasvið á borð við stærðfræði, íslensku og jafnvel erlend mál, samfélagsgreinar, náttúrufræði og lífsleikni, list- og verkgreinar ásamt upplýsingatækni og stafrænni miðlun, og er þá ekki allt nefnt. Þemanám getur líka falið í sér sérstaka afmörkun á völdu greina- eða efnissviði, svo sem fjallað um þátt kvenna í íslenskri bókmenntasögu, snúist um ákveðin form eða valda liti í myndlist, tekið fyrir lífshætti spendýra í sjó, farið yfir ákveðna landshluta eða beinst að tilteknu tímabili í kvikmyndasögunni. Þemanám felur yfirleitt í sér að nemendur þurfa að leita margra leiða við efnis- öflun og þekkingarleit, og stundum feta óhefðbundnar slóðir í þeim efnum, hringja í fyrirtæki eða senda bréf, skoða sýningu eða heimsækja safn, fletta blöðum og tímaritum, taka viðtöl eða fara á vettvang til þess að fá upplýsingar um viðfangsefnið. Þegar slík upplýsingaleit hefur farið fram þurfa nemendur að finna leiðir til að setja saman heildstæða mynd af efninu byggða á því sem þeir hafa komist að og að lokum ákveða með hvaða hætti þeir geti best komið þekkingu sinni og niðurstöðum á framfæri. Mikill hluti þemanáms fer fram í hópvinnu. Nemendur skipta með sér verkum og raða svo saman þekkingarbútum eftir því sem vinnunni vindur fram. Í sumum tilfellum kemur kennarinn að borðinu með svipaða forþekkingu og nemendur. Hlutverk hans er fyrst og fremst að vera verkstjóri en ekki að miðla fróðleik. Kennarinn skipuleggur verkefnið og aðstoðar nemendur við upplýsingaleit, hvetur þá áfram og heldur utan um verkið. Þannig má segja að nemendur og kennari afli saman upplýsinga um efnið.17 Ef kennari er sjálfur fróður um efnið þarf hann að gæta þess að halda að nemendum fjölbreyttum aðferðum við upplýsingaleitina og ekki koma með lausnirnar sjálfur. Galdur þemanáms felst í glímunni við viðfangsefnin. Það að þurfa að opna hugann og finna nýjar og fjölbreyttar aðferðir til að afla upplýsinga, vinna úr þeim og setja þær fram dýpkar að lokum þá þekkingu sem til verður um efnið, auk þess að skilja eftir sig fjölbreytta reynslu og þekkingu á ýmsu öðru sem á veginum verður í vinnuferlinu.
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=