ADHD Handbók

62 ADHD – Farsæl skólaganga Námsgagnastofnun 2013 HverNig FiNNst mér best Að lærA? Nafn: __________________________________________________________________ Dagsetning: _________________ Já Nei Ég læri best þegar það er hljótt. ⎕ ⎕ Ég get lært og einbeittmér þótt það sé svolítill kliður í kringummig. ⎕ ⎕ Mér finnst best að vinna við borð. ⎕ ⎕ Mér finnst best að liggja á gólfinu við vinnuna. ⎕ ⎕ Ég vinn best ein(n). ⎕ ⎕ Þegar ég byrja á verkefni þá lýk ég við það. ⎕ ⎕ Ég á stundum erfittmeð að ljúka við verkefni. ⎕ ⎕ Mér finnst gott að vinnameð öðrum. ⎕ ⎕ Mér finnst gott að vinna verkefni þar sem ég þarf að hreyfamig og skapa. ⎕ ⎕ Hverju vilt þú breyta í námsumhverfi þínu? ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ sjálfsmat ADHD – Farsæl skólaganga Námsgagnastofnun 2013 HverNig viNN ég? Nafn: ______________________________________________________________________ Hvað á ég að gera? _____________________________________________ Hvernigætla ég að gera það? ____________________________________ Já Nei Þegar ég loka augunum sé ég fyrirmér hvernig égætla að vinna verkefnið. ⎕ ⎕ Ég sé fyrirmér hvernig égætla að ljúka verkefninu. ⎕ ⎕ Spyrðu þig nokkrum sinnum ámeðan þú ert að vinna verkefnið: Spyrðu þig líka: Já Nei Er ég búin(n) aðmissa einbeitinguna og farinn að hugsa um annað? ⎕ ⎕ Tek ég eftir því sem ermikilvægt og leiði hjámér það sem skiptir ekkimáli. ⎕ ⎕ Hef ég unnið eins lengi og ég hafði ákveðið? ⎕ ⎕ Þarf ég að gera smáhlé á vinnunni? ⎕ ⎕ Ef ég næ að kláraætla ég að verðlaunamig og ___________________________ _____________________________________________________________ Ef ég næ ekki að kláraætla ég að skipuleggja áframhaldið og _________________ _____________________________________________________________ Sjálfsmat Hvernig gengurmér? ADHD – Farsæl skólaganga Námsgagnastofnun 2013 Gátlisti – AðGerðAlisti Hvað hefur verið gert í skólanum? Hvaða frekari úrræði erumöguleg? • Hefurveriðfariðyfirvandabarnsinsmeðumsjónarkennara, forráðamönnumog/eðafagfólkiinnanogutanskólans? ⎕ ⎕ ⎕ • Ernauðsynlegtaðstofnaþverfaglegtþjónustuteymi vegnabarnsins? ⎕ ⎕ ⎕ • Ernauðsynlegtaðbarniðfáifrekarigreiningu? Hversvegna/hversvegnaekki? ⎕ ⎕ ⎕ • Hefurveriðgerðáætlunumaðlögunnámsumhverfis ogkennsluaðferðamiðaðviðþarfirbarnsins? ⎕ ⎕ ⎕ • Ernauðsynlegtaðgeraeinstaklingsnámskrá? ⎕ ⎕ ⎕ • Hefurveriðhugaðvelaðstaðsetninguoglíðanbarnsins íólíkumkennsluaðstæðum,þ.ám.sérgreinatímum? ⎕ ⎕ ⎕ • Hefurveriðhugaðaðmöguleikumbarnsinsájákvæðum samskiptumviðskólafélagaogstarfsfólk? ⎕ ⎕ ⎕ • Hefurveriðhugaðaðfélagslegristöðubarnsins; áþaðvini,efekki,hvernigmættibætaúrþví? ⎕ ⎕ ⎕ • Færbarn,semáerfittmeðhegðun,nægileganstuðning? ⎕ ⎕ ⎕ • Hafaveriðteknarákvarðanirumsamræmdaraðgerðir tilaðfyrirbyggjaóvæntaruppákomur? ⎕ ⎕ ⎕ • Erunægilegarráðstafanirgerðarefbarniðræðurekkiviðaðstæður utanskólastofu,þ.e.ífrímínútum,matsalogágöngum? ⎕ ⎕ ⎕ • Erusjónrænarvísbendingaríumhverfinutil aðstoðarfyrirbarnið? ⎕ ⎕ ⎕ • Færbarniðnægilegahvatningu,endurgjöfoghrós? ⎕ ⎕ ⎕ • Erhægtaðbjóðauppáfélagsfærniþjálfunefþarf? ⎕ ⎕ ⎕ • Eigakennararogstarfsfólkkostáfaglegriráðgjöfog fræðsluumADHD? ⎕ ⎕ ⎕ • Ersamstarfviðforeldra,fræðslaográðgjöfmarkviss? ⎕ ⎕ ⎕ Já Nei á ekki við ADHD – Farsæl skólaganga Námsgagnastofnun 2013 Náms- og keNNsluAðstæður – gátlisti • Staðsetningnemandaískólastofunniergóð. ⎕ ⎕ ⎕ • Sessunautarerugóðarfyrirmyndir. ⎕ ⎕ ⎕ • Áreitiísætiermeðminnstamóti. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandigeturfærtsigárólegtsvæði. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandimávinnaýmistviðborð,ágólfio.s.frv. ⎕ ⎕ ⎕ • Vinnuplássáborðieðagólfiafmarkaðefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Möguleikiáskilrúmumtilaðdragaúráreiti. ⎕ ⎕ ⎕ • Skúffur,hillur,möppurfyrirgögnaðgengilegogvelmerkt. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandaleyftaðgeymabækurískólatöskuefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Aukasettafnámsbókumheimaefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandifæraðhandfjatlahluttilaðdragaúrspennu. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandaleyftaðhlustaátónlisttilaðdragaúrspennu. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandifæraðnotaheyrnartóltilaðdragaúráreiti. ⎕ ⎕ ⎕ • Fáarogskýrarreglursembarniðþekkirogskilur. ⎕ ⎕ ⎕ • Hljóðmerkigefiðeðaannaðtáknumaðkennslustund séhafin. ⎕ ⎕ ⎕ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ Í lagi Þarf að bæta á ekki við ADHD – Farsæl skólaganga Námsgagnastofnun 2013 HegðuN í skólAstoFuNNi – gátlisti Nafn: _________________________________________________ Dagsetning: _____________ ekki í lagi í lagi í góðu lagi ímjög góðu lagi stundvísi og ástundun ⎕ Mætir of seint. ⎕ gleymir að komameð námsgögn. ⎕ Mætir á síðustu stundu. ⎕ kemurmeð námsgögn en þau eru í óreiðu. ⎕ Mætir á réttum tíma en fer ekki að borðinu sínu. ⎕ kemurmeð námsgögn, oftast í röð og reglu. ⎕ Mætir á réttum tíma og sest við borðið sitt. ⎕ Alltafmeð námsgögn í röð og reglu. sjálfstæð vinnubrögð ⎕ truflar, talar við aðra í stað þess að vinna. ⎕ Hljóð(ur) en ekkimeð hugann við verkefnin. ⎕ Vinnur verkefnin án þess að trufla. ⎕ einbeitir sér að vinnu án þess að kennari minni á. Frumkvæði ⎕ á erfittmeð að koma sér að verki. ⎕ Byrjar en þarf áminningu til að halda áfram. ⎕ Vinnur lungann úr kennslustund. ⎕ Veit til hvers erætlast og gerir það án hvatningar. Heimavinna og vinnuvenjur ⎕ skilar heimavinnu en úrvinnsla er ófullnægjandi. ⎕ gleymir að skila heimavinnu. ⎕ skilar heimavinnu, hefur lokið við hluta verkefna. ⎕ skilar heimavinnu, hefur lokið henni nokkurn veginn. ⎕ skilar alltaf fullnægjandi heimavinnu. skipulag ⎕ Fylgir ekki námsáætlun. ⎕ Fylgir námsáætlun þegarminnt(ur) á það. ⎕ Fylgir námsáætlun á hverjum degi. ⎕ Fylgir alltaf námsáætlun og skipuleggur vinnu sína. Hópvinna ⎕ truflar aðra. ⎕ Þarf oft að láta minna sig á. ⎕ tekur takmarkaðan þátt. ⎕ tekur þátt og fylgir hinum. ⎕ er virk(ur) og tekur frumkvæði. ADHD – Farsæl skólaganga Námsgagnastofnun 2013 Nám og keNNslA – gátlisti • Fyrirmæliskýrogeinföld. ⎕ ⎕ ⎕ • Áherslalögðáaðnemandiendurtakifyrirmæli. ⎕ ⎕ ⎕ • Athugaðhvortnemandihefuráttaðsigáfyrirmælum. ⎕ ⎕ ⎕ • Áherslalögðásjónrænarvísbendingarogtímaramma. ⎕ ⎕ ⎕ • Leitastviðaðafmarkavelverkefni,hafaþaustutt ogviðráðanleg. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandaleyftaðvinnaílotummeðhléumámilli. ⎕ ⎕ ⎕ • Stundaskráskýr,ímyndrænuformiefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Skýrarvinnuáætlanir,ímyndrænuformiefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Vinnuáætlunumskiptískrefefþarf,þ.e.afmarkaðareiningar. ⎕ ⎕ ⎕ • Textiogfyrirmælifáaðstandaátöflu,ekkistrokuðstraxút. ⎕ ⎕ ⎕ • Fariðyfirhelstuatriðikennslustundarílokin. ⎕ ⎕ ⎕ • Nægurtímigefinntilaðáttasigámarkmiðum íhópverkefnum. ⎕ ⎕ ⎕ • Jafningjakennslanotuð. ⎕ ⎕ ⎕ • Augnsambandináðviðnemandannmeðreglulegumillibili. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandifærhjálptilaðkomaséraðverki. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandifærhjálptilaðhaldasigaðverki (klappáöxl,miðiáborð,augnsamband). ⎕ ⎕ ⎕ • Hrósoghvatningnotaðmarkvisst. ⎕ ⎕ ⎕ • Foreldrarfánauðsynlegarupplýsingarumskipannáms, heimanámo.fl. ⎕ ⎕ ⎕ • HeimanámskráðíMentor. ⎕ ⎕ ⎕ • Fariðyfirnauðsynlegatriðimeðforeldrumámiðriönn. ⎕ ⎕ ⎕ • Hugaðaðþvíaðbarniðfáiaðnjótasinnasterkuhliða. ⎕ ⎕ ⎕ Í lagi Þarf að bæta á ekki við 13 14 15 16 17 18

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=