ADHD Handbók

3 Efnisyfirlit Inngangur . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5 Viðhorf til nemenda með ADHD . . . . . . . . . . . . . 6 ADHD – orsakir, einkenni og fylgiraskanir . . . . . . . . . 7 Orsakir ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . . 10 Tíðni ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 10 Einkenni ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . 11 Fylgiraskanir . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 13 Greining . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 16 Gildi greiningar fyrir kennslu og stuðning . . . . . . . 17 Ofgreining – vangreining . . . . . . . . . . . . . . 17 Meðferð við ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19 Óhefðbundnar meðferðarleiðir . . . . . . . . . . . . 20 Kennsla grunnskólanema með ADHD . . . . . . . . . . 20 Aðlögun náms- og kennsluaðstæðna . . . . . . . . . 22 Skipulag í skólastofu . . . . . . . . . . . . . . 22 Aðlögun náms og kennslu . . . . . . . . . . . . . . 23 Hjálpargögn . . . . . . . . . . . . . . . . . . 27 Námstækni – nokkur góð ráð . . . . . . . . . . 28 Námsmat . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 29 Stuðningur við hegðun og atferlismótun . . . . . . . . 29 Unglingar með ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . 34 Áhrif ADHD á nám unglinga . . . . . . . . . . . . . 35 Unglingsstúlkur með ADHD . . . . . . . . . . . . 36 Áhrif svefns á frammistöðu í skóla . . . . . . . . . . 37 Kennsla unglinga með ADHD – nokkur ráð . . . . . . . . . . . . 38 ADHD og félagsfærni . . . . . . . . . . . . . . . . . 40 Viðbrögð við skertri félagsfærni . . . . . . . . . . . 41 Leiðir til að efla félagsfærni . . . . . . . . . . . . . 41 Þverfagleg teymisvinna . . . . . . . . . . . . . . . . . 43 Árangursrík teymisvinna . . . . . . . . . . . . . . 43 Gátlisti – aðgerðalisti . . . . . . . . . . . . . . . . 45

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=