ADHD Handbók

44 um aðilum sem hafa faglega aðkomu að þjónustu við barnið, svo sem sálfræðingi, sérkennara, sérkennsluráðgjafa, stuðningsfulltrúa, þroska­ þjálfa, iðjuþjálfa, félagsráðgjafa, skólastjórnendum, skólahjúkrunar­ fræðingi, lækni eða öðrum. Samsetning teyma er mismunandi eftir skólum og sveitarfélögum og fer eftir því hvaða þjónusta er í boði. Þjónusta getur verið misjöfn á milli sveitarfélaga en hún getur einnig verið mismunandi á milli skóla í sama sveitarfélagi. Dæmi um opinber þjónustusvið sem sinna teymisvinnu eru skólaskrifstofur, félagsþjón- usta sveitarfélaga, þ. á m. þjónustumiðstöðvar Reykjavíkur, heilsugæsla og barna- og unglingageðdeildir. Samkvæmt reglugerð um sérfræðiþjónustu sveitarfélaga við leik- og grunnskóla er henni ætlað að gera tillögu um viðeigandi úrræði í sam- starfi við starfsfólk skóla. Henni er enn fremur ætlað að sinna eftirfylgd og mati á árangri í kjölfar athugunar eða greiningar og meta árangur íhlutunar í samstarfi við viðkomandi skóla. Algengt er að þverfaglegt teymi samanstandi af fjórum til sex ein- staklingum þar sem einn til tveir eru titlaðir teymisstjórar. Hlutverk þeirra er að stýra vinnunni, boða fundi og halda utan um ákvarðanir. Einnig þekkist að stofna þverfaglegt lausnarteymi sem vinnur að lausnum erfiðra mála í tilteknum grunnskóla eða sveitarfélagi. Lausnar- teymi er ólíkt þjónustuteymi þar sem lausnarteymi er ekki sett saman vegna einstaklingsmáls heldur fremur sem stuðningur við kennara, eins konar bakland kennarans. Þangað getur kennari leitað með erfið ónafn- greind mál þar sem hvert tilfelli er skoðað sérstaklega. Teymið leggur svo til nokkrar mögulegar úrlausnir sem kennarinn getur valið úr og nýtt sér. ADHD – Farsæl skólaganga Námsgagnastofnun 2013 Náms- og keNNsluAðstæður – gátlisti • Staðsetningnemandaískólastofunniergóð. ⎕ ⎕ ⎕ • Sessunautarerugóðarfyrirmyndir. ⎕ ⎕ ⎕ • Áreitiísætiermeðminnstamóti. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandigeturfærtsigárólegtsvæði. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandimávinnaýmistviðborð,ágólfio.s.frv. ⎕ ⎕ ⎕ • Vinnuplássáborðieðagólfiafmarkaðefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Möguleikiáskilrúmumtilaðdragaúráreiti. ⎕ ⎕ ⎕ • Skúffur,hillur,möppurfyrirgögnaðgengilegogvelmerkt. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandaleyftaðgeymabækurískólatöskuefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Aukasettafnámsbókumheimaefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandifæraðhandfjatlahluttilaðdragaúrspennu. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandaleyftaðhlustaátónlisttilaðdragaúrspennu. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandifæraðnotaheyrnartóltilaðdragaúráreiti. ⎕ ⎕ ⎕ • Fáarogskýrarreglursembarniðþekkirogskilur. ⎕ ⎕ ⎕ • Hljóðmerkigefiðeðaannaðtáknumaðkennslustund séhafin. ⎕ ⎕ ⎕ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ ______________________________________________________________ Í lagi Þarf að bæta á ekki við ADHD – Farsæl skólaganga Námsgagnastofnun 2013 Nám og keNNslA – gátlisti • Fyrirmæliskýrogeinföld. ⎕ ⎕ ⎕ • Áherslalögðáaðnemandiendurtakifyrirmæli. ⎕ ⎕ ⎕ • Athugaðhvortnemandihefuráttaðsigáfyrirmælum. ⎕ ⎕ ⎕ • Áherslalögðásjónrænarvísbendingarogtímaramma. ⎕ ⎕ ⎕ • Leitastviðaðafmarkavelverkefni,hafaþaustutt ogviðráðanleg. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandaleyftaðvinnaílotummeðhléumámilli. ⎕ ⎕ ⎕ • Stundaskráskýr,ímyndrænuformiefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Skýrarvinnuáætlanir,ímyndrænuformiefþarf. ⎕ ⎕ ⎕ • Vinnuáætlunumskiptískrefefþarf,þ.e.afmarkaðareiningar. ⎕ ⎕ ⎕ • Textiogfyrirmælifáaðstandaátöflu,ekkistrokuðstraxút. ⎕ ⎕ ⎕ • Fariðyfirhelstuatriðikennslustundarílokin. ⎕ ⎕ ⎕ • Nægurtímigefinntilaðáttasigámarkmiðum íhópverkefnum. ⎕ ⎕ ⎕ • Jafningjakennslanotuð. ⎕ ⎕ ⎕ • Augnsambandináðviðnemandannmeðreglulegumillibili. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandifærhjálptilaðkomaséraðverki. ⎕ ⎕ ⎕ • Nemandifærhjálptilaðhaldasigaðverki (klappáöxl,miðiáborð,augnsamband). ⎕ ⎕ ⎕ • Hrósoghvatningnotaðmarkvisst. ⎕ ⎕ ⎕ • Foreldrarfánauðsynlegarupplýsingarumskipannáms, heimanámo.fl. ⎕ ⎕ ⎕ • HeimanámskráðíMentor. ⎕ ⎕ ⎕ • Fariðyfirnauðsynlegatriðimeðforeldrumámiðriönn. ⎕ ⎕ ⎕ • Hugaðaðþvíaðbarniðfáiaðnjótasinnasterkuhliða. ⎕ ⎕ ⎕ Í lagi Þarf að bæta á ekki við ADHD – Farsæl skólaganga Námsgagnastofnun 2013 HegðuN í skólAstoFuNNi – gátlisti Nafn: _________________________________________________ Dagsetning: _____________ ekki í lagi í lagi í góðu lagi ímjög góðu lagi stundvísi og ástundun ⎕ Mætir of seint. ⎕ gleymir að komameð námsgögn. ⎕ Mætir á síðustu stundu. ⎕ kemurmeð námsgögn en þau eru í óreiðu. ⎕ Mætir á réttum tíma en fer ekki að borðinu sínu. ⎕ kemurmeð námsgögn, oftast í röð og reglu. ⎕ Mætir á réttum tíma og sest við borðið sitt. ⎕ Alltafmeð námsgögn í röð og reglu. sjálfstæð vinnubrögð ⎕ truflar, talar við aðra í stað þess að vinna. ⎕ Hljóð(ur) en ekkimeð hugann við verkefnin. ⎕ Vinnur verkefnin án þess að trufla. ⎕ einbeitir sér að vinnu án þess að kennari minni á. Frumkvæði ⎕ á erfittmeð að koma sér að verki. ⎕ Byrjar en þarf áminningu til að halda áfram. ⎕ Vinnur lungann úr kennslustund. ⎕ Veit til hvers erætlast og gerir það án hvatningar. Heimavinna og vinnuvenjur ⎕ skilar heimavinnu en úrvinnsla er ófullnægjandi. ⎕ gleymir að skila heimavinnu. ⎕ skilar heimavinnu, hefur lokið við hluta verkefna. ⎕ skilar heimavinnu, hefur lokið henni nokkurn veginn. ⎕ skilar alltaf fullnægjandi heimavinnu. skipulag ⎕ Fylgir ekki námsáætlun. ⎕ Fylgir námsáætlun þegarminnt(ur) á það. ⎕ Fylgir námsáætlun á hverjum degi. ⎕ Fylgir alltaf námsáætlun og skipuleggur vinnu sína. Hópvinna ⎕ truflar aðra. ⎕ Þarf oft að láta minna sig á. ⎕ tekur takmarkaðan þátt. ⎕ tekur þátt og fylgir hinum. ⎕ er virk(ur) og tekur frumkvæði. 15 16 18

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=