ADHD Handbók

35 er á að þeir missi tökin á náminu ef ekki er að gáð. Námserfiðleikar eru gjarnan undirliggjandi orsök hegðunarvanda hjá nemendum með ADHD. Vísbendingar eru um að aukinn námslegur stuðningur við nemendur með ADHD á unglingsárum sé líklegri til að hafa jákvæð áhrif á bæði hegðun og námslega stöðu en íhlutun sem beinist aðallega að hegðun. 44 Áhrif ADHD á nám unglinga Á unglingastiginu þurfa nemendur með ADHD að takast á við auknar námskröfur eins og aðrir nemendur; kennslustundum og kennurum fjölgar, farið er á milli kennslustofa, aukið álag er á minni og skipu- lagsfærni og loks aukast væntingar um sjálfsstjórn og sjálfstæð vinnu- brögð. Breytingarnar reyna yfirleitt mikið á unglinga með ADHD sem geta átt erfitt með að standa undir þessum nýju og auknu kröfum. Ýmis einkenni sem koma fram hjá nemendum með ADHD og kenn- arar nefna sem vanda, svo sem gleymska, skipulagsleysi, skert tímaskyn og slök námsfærni, orsakast af skertri stýrifærni heilans eins og áður hefur komið fram. Því getur munur á þroska nemenda með ADHD og annarra nemenda á unglingastigi orðið enn meira áberandi en áður og virkað hamlandi á námslega stöðu þeirra og aðlögunarfærni. Bil getur því myndast á milli væntinga skólaumhverfisins og getu nemandans til að standa undir þeim væntingum. 45 Algengt er að kennarar og foreldrar dragi úr aðhaldi og stuðningi við nemandann á unglingsárunum í ljósi þess að „unglingurinn þurfi að Unglingsárin: • Breyttar námsaðstæður • Auknar námskröfur • Kennslustundum fjölgar • Námsgreinum fjölgar • Kennurum fjölgar • Kennaraskipti • Auknar kröfur um ábyrgð • Auknar kröfur um sjálf- stæð vinnubrögð

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=