ADHD Handbók

20 hefur minni áhrif á matarlyst og svefn en þau lyf sem innihalda methýlfenidat. Það getur þó valdið ógleði og haft róandi áhrif. 39 Í engum tilfellum á að beita lyfjameðferð án þess að gerð hafi verið vönduð greining á einkennum barns. Talið er að um 75–80% barna með ADHD svari lyfjameðferð. Óhefðbundnar meðferðarleiðir Á Íslandi, sem og víðar í heiminum, leita sífellt fleiri í óhefðbundnar meðferðir við ýmsum kvillum og röskunum, sama á við um foreldra barna með ADHD. Er þá helst að nefna leiðir eins og breytt mataræði, bætiefni, höfuðbeina- og spjaldhryggjarjöfnun, hómópatíu, aukna útiveru og hreyfingu og fleira. Rannsóknir sem styðja árangur þessara meðferða hafa ekki uppfyllt kröfur vísindasamfélagsins. Á síðasta áratug hefur þó fjölgað rannsóknum sem styðja ýmsar óhefðbundnar meðferðir sem hluta af samsettri meðferð. 40 Kennsla grunnskólanema með ADHD Allflest börn og unglingar sem greinast með ADHD eiga erfitt með að mæta reglum og kröfum í daglegu lífi og skólastarfi. Er þá m.a. átt við sjálfstæð og öguð vinnubrögð, sem hamla getu þeirra til að skipuleggja heimanám og axla ábyrgð á námsgögnum, halda sig að verki og ljúka verkefnum. Skipulagsleysi á mörgum sviðum getur bitnað á náminu. Ekki er óalgengt að börn með ADHD glími við hægan vinnsluhraða og erfiðleika í vinnsluminni, sem takmarka afköst og úthald við nám og skerða hæfni til að geyma upplýsingar í minni, vinna úr þeim og komast að niðurstöðu. Um helmingur nemenda með ADHD greinist með sértæka námserfiðleika sem birtast m.a. í lestrar- og ritunarnámi, við að skilja stærðfræðileg hugtök og beita þeim, leysa löng, samfelld verkefni svo eitthvað sé nefnt. 41 Erfitt getur reynst að átta sig á hvar vandi barns með ADHD liggur þar eð ástundun þess er oft sveiflukennd. Tímabil geta komið þar sem barnið virðist ráða vel við námið og sýnir eðlileg afköst án þess að það sé viðvarandi. Því er ekki óalgengt að kennarar dragi þá ályktun

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=