27 Þátttaka leikskólakennara og starfsfólks í leik barna Rannsóknir hafa sýnt að hugmyndir leikskólakennara og annarra starfsmanna leikskóla um þátttöku þeirra í leik barna séu ólíkar, allt frá því að leikur eigi að vera látinn afskiptalaus yfir í að vera stýrður af fullorðnum (Gaskins, 2014; Wood, 2014). Starfsfólk leikskóla forðast oft að stíga inn í leik barna eða taka þátt vegna ótta við að trufla hann eða skemma. Ef leikur barna er látinn afskiptalaus getur starfsfólki yfirsést fjölbreytt námstækifæri í leiknum (Pramling Samuelsson og Johansson, 2009; Sara M. Ólafsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2017). Það er ekki einfalt að vita hvenær starfsmenn eiga að fara inn í leikinn, því þegar fullorðnir taka þátt getur það haft bæði jákvæðar og neikvæðar afleiðingar (Bork og Lund, 2023). Það getur því verið áskorun að lesa rétt í leikaðstæður og vita hvað er best að gera á hverjum tíma. Hakkarainen og félagar (2013) telja að mikilvægt sé að huga að þeim stuðningi sem umhverfið og starfsfólk býður börnum upp á til að þróa eigin leikheim. Þau telja mikilvægt að starfsfólkið sé meðvitað um hvernig leikheimar virka og hvernig fullorðnir taka sér stöðu innan þeirra. Þau leggja til að fullorðnir séu tilfinningalega til staðar í leiknum, að þeir búi yfir færni til að skiptast á hlutverkum og hæfni í að fara í og úr hlutverkum svo leikurinn þróist áfram. Þau hvetja einnig til þess að fullorðnir taki þátt í ímyndunarleik eins og persóna í sögu. Leikskólakennarar og starfsmenn leikskóla eiga að fylgjast með leik barna og veita athygli því sem þar gerist (Aðalnámskrá leikskóla, 2011). Samkvæmt Fleer (2015) skiptir líkamleg staða starfsmannsins máli; þegar starfsmaður situr nálægt börnum í leik eru meiri líkur á að honum verði boðið með í leikinn og einnig opnast möguleiki á að styðja við leikinn. Með því að sitja nærri börnunum heyrir starfsmaður samtal barnanna og áttar sig á þeim leikheimi sem þau búa til. Þannig getur hann átt auðveldara með að koma inn í leikinn og eins að styðja við börn sem þurfa aðstoð, þar sem hann þekkir leikfléttuna. Eins og áður hefur komið fram er leikur náttúruleg leið barna til að kanna heiminn; í gegnum leikinn gera þau tilraunir, eiga samskipti við aðra, þau upplifa það að ná árangri og mistakast. Það er því mikilvægt að starfsfólk leikskóla sé meðvitað um alla þessa möguleika þannig að það geti stutt við börnin og veitt þeim þann stuðning sem á við hverju sinni (Loizou og Trawick-Smith, 2022). Einnig er gott að hafa í huga að þátttaka starfsmanna í leik, hvort sem hún er bein eða óbein, getur stutt við þróun barna í leik, sem eflir þau um leið í námi og þroska. Þátttaka starfsmanna getur líka verið ótímabær og virkað truflandi fyrir börnin. Þess vegna er mikilvægt að starfsmenn kunni eða hafi hæfni til að lesa í leikumhverfi barna (Bork og Lund, 2023; Loizou og Trawick-Smith, 2022). Umræður Hvernig túlkið þið það sem Fleer segir um líkamlega stöðu starfsmanna varðandi þátttöku í leik barna? Hvaða hugmyndir hafið þið um þátttöku starfsmanna í leik barna?
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=